Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Exwood là gì? Exwood là exterior wood, WPC là gì..?

Exwood là gì? Exwood viết tắt exterior wood tức gỗ trang trí ngọai thất ( ngoài trời ): bàn ghế, hàng rào, lan can, cầu thang, tay vịn, lót sàn, ốp vách - trần, chỉ nẹp - khung bao cửa....
Những loại gỗ có thể dùng cho ngoài trời thông thường là những loại gỗ quí như: mung, cẩm lai, sao, gõ đỏ, giáng hương.... Tuy nhiên giá thành của những loại này chỉ phù hợp với nhu cầu và chi phí ngoại hạng.

http://farm3.static.flickr.com/2535/5784622942_ab8a2f745e.jpg

Để có được gỗ trang trí ngoài trời với giá thành trung bình thì dùng các loại cây gỗ như: dầu đỏ, cao su, thông, sồi, căm xe, cà trích, tràm bông vàng... Do điều kiện sử dụng ngoài trời chịu nắng mưa nên thời gian sử dụng từ 1 - 2 năm, với những loài cây gỗ tẩm sấy thời gian sử dụng tăng lên 3 - 4 năm buộc phải thay mới do mục mọt, nấm mốc, cong vênh, gẫy vỡ

http://farm6.static.flickr.com/5022/5784623048_ba3c199f06.jpg

Một cách bảo vệ hữu hiệu và tăng thời gian sử dụng của gỗ trang trí ngoài trời là dùng 2K + PU và sơn dầu hoặc dầu chống ẩm làm cho bền mặt gỗ nhẵn mịn kháng cự lại sự thẩm thấu của nước, tia tử ngoại  và chất dầu chống mối mọi, nấm mốc. Hiện nay có một số loại sơn và dầu bảo vệ rất hiệu quả tuỵ nhiên bạn phải thực hiện việc bảo quản sơn và quét thổi lại định kỳ dài nhất 6 tháng.  Nếu bạn quên hoặc không có thời gian thực hiện gỗ ngoài trời sẽ phải thay mới. 

http://farm6.static.flickr.com/5304/5784067655_9bc0a0093e.jpg
  
 Mặt khác hoá chất  để bảo vệ gỗ ngoài trời sẽ bền hơn nhưng một số người lại dị ứng với chất này hoặc khi sơn sẽ che khuất những vân gỗ tự nhiên nên người sử dụng vẫn thích để theo cách tự nhiên không cần sơn bảo vệ và như thế gỗ ngoài trời sau chu kỳ sử dụng phải thay mới.

http://farm6.static.flickr.com/5147/5784623212_f8192ff861.jpg

Điều nay tạo ra áp lực cho ngành khai thác gỗ rừng trồng sớm hơn  và phá rừng nguyên sinh để đáp ứng thị trường. Từ nhu cầu sử dụng gỗ ngoài trời đơn giản này tạo thêm áp lực cho những người bảo vệ môi trường

http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRjvh_e6tamoKxYZHNowacB6bTR8qzvGApBzMZzo7SO312800eX

Để ủng hộ người bảo vệ môi trường, ngành công nghiệp chế biến vật liệu đã chế biến ra vật liêu thay thế gỗ ngoài trời từ việc vận dụng phần bìa gỗ, mạt cưa (xay thành bột gỗ) trộn hạt nhựa PP và PE thành hỗn hợp gỗ nhựa ( Wood plastic composite ) tên vật liệu đọc tắt là WPC. WPC có thể tái sử dụng 1 cách tuyệt đối bằng việc tận dụng gỗ và tái sử dụng WPC được xem là 1 giải pháp bảo vệ môi trường hữu hiệu.

http://t1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSfz9UMnzXru2PrFaUJw5SJqcEntWW3CL3qjRFbRk3pdeVB-iaY
 
WPC  ứng dụng thay thế gần như được toàn bộ gỗ trang trí ngoài trời. Hơn nữa WPC còn dùng trang trí cho nội thất : cửa, khung bao, tủ, bàn ghế, vách ngăn, trang trí nhà tắm ... đến nội thất xe hơi, cột đèn...
Đặc điểm WPC:

http://www.sangonamviet.com/Images/tinh-chat-awood-wpc.jpg
 
Việc sử dụng WPC ở Việt Nam còn hạn chế bởi ý thức và công nghệ sản xuất, chỉ tạm dừng ở ứng dụng đơn giản thay cho gỗ ngoài trời như: ốp vách, ốp trần, giàn dây hoa leo, hàng rào, lan can, cầu thang, nhiều nhất là làm sàn gỗ ngoài trời (ngoại thất)

https://lh6.googleusercontent.com/-ATQsltK2884/TYMgbe9l8WI/AAAAAAAAAGM/4rgO3CcDb9o/s640/san-go-ngoai-troi-ca-cafe-phong-tra-3.jpg

Việc ý thức dùng sàn gỗ ngoài trời WPC thay cho sàn gỗ tự nhiên đang được nhà đầu tư và người tiêu dùng ủng hộ mạnh mẽ bởi độ bền va thẩm mỹ, còn nhiều ứng dụng hữu hiệu khác của WPC còn phải chờ thời gian nữa....!
Theo  www.wpc.vn

1 nhận xét:

Công Ty Hoàng Gia Nam Việt cạnh tranh không lành mạnh

Hiện nay trên thị trường Tp HCM có rất nhiều công ty cung cấp và thi công ván sàn gỗ. Trong đó Công Ty Sàn Gỗ Kiến Tâm và Sàn Gỗ Hoàng Gia Nam Việt là 2 công ty phát triển mạnh mẽ.
Dù là đối thủ cạnh tranh trên thương trường nhưng Công Ty Sàn Gỗ Kiến Tâm luôn cạnh tranh lành mạnh và hợp tác cùng Công Ty Hoang Gia Nam Việt cùng phát triển.
Đáp lại sự chân thành đó Công Ty Hoàng Gia Nam Việt đã làm những gì ? Đó là ngấm ngầm chơi xấu chơi đểu nhằm hạ uy tín và cạnh tranh không lành mạnh đối với Công Ty Sàn Gỗ Kiến Tâm.
Tôi xin điểm qua vụ việc mà công ty vừa phát hiện được.
Bên phía Hoang Gia Nam Việt Có lập 2 website có tên miền : congtysangokientam.com và congtykientam.com nhằm đánh lừa khách hàng của Kiến Tâm. Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với bên Nam Việt song không có câu trả lời thích đáng.
Vậy Công Ty Sàn Gỗ Kiến Tâm xin đưa ra thông báo này nhằm khuyến cáo khách hàng của Kiến Tâm biết để không bị lừa và mua phải hàng kém chất lượng . và cũng đồng thời khuyến cáo tời khách hàng của Hoàng Gia Nam Việt được rõ bộ mặt thật của công ty Hoàng Gia Nam Việt.
Công Ty Sàn Gỗ Kiến Tâm khuyến cáo tới khách hàng những website của công ty :
- congtysango.com
- sangosieuchiunuoc.com
- sangochiunuoc.com
- kientam.vn
- và hệ thống blog của công ty

Quý khách có thắc mắc gì xin vui lòng liên hệ để được giải đáp

Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ
CÔNG TY TNHH XD - TTNT KIẾN TÂM
Trụ sở chính: 27 Đường số 7 P.4 Q.4 TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại : (08) 6672 5912 - Fax: (08) 6261 5163
Showroom: 18B Nam Quốc Cang P.Phạm Ngũ Lão Q.1 TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại : (08) 3925 3583 - Fax: (08) 3925 3593
Email: tecwood.vn@gmail.com
Website: http://sangosieuchiunuoc.com – http://congtysango.com

Đăng nhận xét